กรุณาระบุคำถาม อธิบายคำถาม ให้ละเอียด เพื่อความชัดเจนในการให้คำตอบจากเรา
คำแนะนำ
คำถาม – คำตอบ ควรมีรายละเอียดให้ครบถ้วนตามที่กำหนด ดังนี้
– ควรป้อนข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ – สกุล และอีเมล์ (e-mail) ของผู้ส่งที่สามารถติดต่อได้ให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการติดต่อกลับ
– สามารถสอบถามข้อมูล ผ่านช่องทางบริการหน้าเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
คำถามที่พบบ่อย
คำถามที่ | คำถาม | คำตอบ |
1 | ขอสอบถามค่ะ หากมีประสงค์จะแจ้งแก้ไขข้อมูลใน กพ.7เนื่องจากไปเปลี่ยนชื่อมาต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรบ้างคะ | สามารถยืนแบบคำขอเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมรายการในสมุดประวัติ ก.พ.7 ตามลิ้งค์ข้างล่าง https://drive.google.com/drive/folders/1TRVtMHpYR45Zzr5I6ClnHblip897foTr |
2 | ในปีการศึกษา 2566 ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จะมีการจัดอบรมให้คุณครู ในหัวข้อใดบ้างคะ รายละเอียด ประชุมปฏิบัติการในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในการเรียนการสอน | ทางกลุ่ม ICT ได้มีการจัดกิจกรรมการอบรมพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของ สพป.กทม. โดยใช้การอบรมระบบทางไกลผ่านโปรแกรม Google meet ถ้ามีกิจกรรมเพิ่มเติม สามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ สพป.กทม |
3 | ผู้ปกครองสอบถามว่าหากมีความประสงค์ที่จะดำเนินการเรื่องการจัด Homeschool ระดับประถมศึกษา รายละเอียด ผู้ปกครองสอบถามว่าหากมีความประสงค์ที่จะดำเนินการเรื่องการจัด Homeschool ระดับประถมศึกษาต้องติดต่อขอข้อมูลที่ฝ่ายไหนค่ะ เพื่อสอบถามขั้นตอนการดำเนินการที่ถูกต้องชัดเจนและเอกสารที่ต้องจัดเตรียม ขอบคุณค่ะ | สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา โทรศัพท์ภายใน 0 2644 5247 , 0 2354 5252 ต่อ 113 , 114 Email : songserm@bkkp.go.th , songsermbkk@gmail.com |
4 | หากต้องการ ต้องการกู้เงินโครงการเงินกู้สวัสดิการสำหรับบุคลากรภาครัฐ ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย มีขั้นตอนอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง | รายละเอียดการกู้เงินโครงการเงินกู้เพื่อเป็นสวัสดิการสําหรับบุคลากรของรัฐ ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เอกสารประกอบการพิจารณาการขอหนังสือรับรองสิทธิ์ดังนี้ ๑. หนังสือนําส่งของสถานศึกษาถึงผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ระบุว่าผู้ขอใช้สิทธิ์เริ่มรับราชการเมื่อวัน เดือน ปีใด ๒. บันทึกข้อความของผู้ขอใช้สิทธิ์ถึงผู้อํานวยการสถานศึกษา ระบุวัตถุประสงค์ ของการกู้เงิน จํานวนเงินกู้ อัตราการผ่อนชําระ ระยะเวลาสิ้นสุดของสัญญา ๓. หนังสือรับรองจากธนาคารกรุงไทย แจ้งผลการพิจารณาวงเงินสินเชื่อ ระบุวัตถุประสงค์ของการกู้เงิน จํานวนเงินกู้ อัตราการผ่อนชําระ ระยะเวลาสิ้นสุดของสัญญา ๔. หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน ๕. สําเนาบัตรข้าราชการ ผู้ขอใช้สิทธิ์รับรองสําเนาถูกต้อง ๖. สําเนาสลิปเงินเดือน ผู้ขอใช้สิทธิ์รับรองสําเนาถูกต้อง เจ้าหน้าที่การเงินของ สถานศึกษา รับรองข้อมูลถูกต้อง |
5 | หากต้องการ ต้องการกู้เงินสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย (สวัสดิการไม่มีเงินฝาก) ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีขั้นตอนอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง | รายละเอียดการกู้เงินโครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย (สวัสดิการไม่มีเงินฝาก) ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ เอกสารประกอบการพิจารณาการขอหนังสือผ่านสิทธิ์ดังนี้ ๑. หนังสือนําส่งของสถานศึกษาถึงผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ระบุว่าผู้ขอใช้สิทธิ์ เริ่มรับราชการเมื่อวัน เดือน ปีใด ๒. บันทึกข้อความของผู้ขอใช้สิทธิ์ถึงผู้อํานวยการสถานศึกษา ระบุวัตถุประสงค์ ของการกู้เงิน จํานวนเงินกู้ อัตราการผ่อนชําระ ระยะเวลาสิ้นสุดของสัญญา ๓. สําเนาบัตรข้าราชการ ขอให้ใช้สิทธิ์รับรองสําเนาถูกต้อง ๔. สําเนาสลิปเงินเดือน ผู้ขอใช้สิทธิ์รับรองสําเนาถูกต้อง เจ้าหน้าที่การเงินของ สถานศึกษา รับรองข้อมูลถูกต้อง หมายเหตุ เงินเดือนคงเหลือหลังจากหักค่าใช้จ่าย + หักเงินกู้ใหม่แล้ว จะต้องมีเงินคงเหลือไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓๐ |